cát xây dựng bình dương, cat xay dung binh duong.

cát san lấp bình dương, cat san lap binh duong.

vlxd bình dương, vlxd binh duong.

Kinh nghiệm chọn những loại vật liệu xây dựng khi làm nhà | vlxd bình dương cmc

vlxd bình dương, vlxd binh duong, cát xây dựng bình dương, cat xay dung binh duong, cát san lấp bình dương, cat san lap binh duong, đá xây dựng bình dương, da xay dung binh duong, cung cấp đá xây dựng bình dương, cung cap da xay dung binh duong, cung cap cat san lap binh duong, cung cấp cát san lấp bình dương, báo giá đá xây dựng bình dương, bao gia da xay dung binh duong, báo giá vật liệu xây dựng bình dương, đá xây dựng giá ẻ bình dương, da xay dung gia re binh duong, cát san lấp giá rẻ bình dương, cat san lap gia re binh duong, cat xay dung gia re binh duong, cát xây dựng giá rẻ bình dương.
vlxd bình dương cmc chuyên vật tư xây dựng tại bình dương
KINH NGHIỆM CHỌN NHỮNG LOẠI VẬT LIỆU XÂY DỰNG KHI LÀM NHÀ

Kinh nghiệm chọn những loại vật liệu xây dựng khi làm nhà

 

vlxd bình dương

Đối với nhiều người đang có nhu cầu làm mới hoặc sửa nhà, những câu hỏi làm sao như mua cát xây tô, xi măng hay gạch… chất lượng luôn là vấn đề khó giải quyết.

Cách chọn mua xi măng để xây nhà

Xi măng là một loại nguyên liệu đóng vai trò quyết định đến độ bền vững trong ngôi nhà của bạn. Đó là chất giúp gắn kết các loại vật liệu khác như cát, đá và nước để trở thành một khối đá nhân tạo rắn chắc. Trong quá trình xây tô, xi măng càng đóng một vai trò quan trọng hơn, và chất lượng của xi măng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới không chỉ chất lượng mà còn độ an toàn, vững chắc cho ngôi nhà của bạn. Thế nên, ngay từ những thời điểm đầu tiên, bạn nên chọn những nhãn hàng xi măng uy tín, đảm bảo được chất lượng dù giá thành có thể cao hơn so với mặt bằng chung đôi chút. Tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của các kiến trúc sư hoặc các nhà thầu có uy tín để lựa chọn loại xi măng tốt và bền nhất cho ngồi nhà của bạn.

Trung bình, chi phí để mua xi măng chỉ chiếm một khoản rất nhỏ trong tổng giá trị ngôi nhà của bạn. Nó thường dao động ở mức 7 – 9%. Thế nên, đừng cố tiết kiệm số tiền ít ỏi để mua xi măng. Nếu sử dụng các loại xi măng kém chất lượng, và không đảm bảo được cấu trúc bền vững của ngôi nhà, trong tương lai bạn sẽ phải bỏ ra số tiền lớn hơn rất nhiều để sửa chữa, cải thiện hoặc trường hợp tệ nhất là đập đi xây lại phần công trình bị lỗi. Hãy là một nhà đầu tư khôn ngoan, đặc biệt là khi mua xi măng trong quá trình thi công nhà.

Cách chọn mua cát để xây nhà

cát xây dựng bình dương
cát xây dựng bình dương


Mua cát xây tô rất quan trọng đối với chất lượng công trình của bạn

Cát cũng là một loại nguyên liệu rất khó để kiểm tra chất lượng. Tuy nhiên, khó nhưng không phải là không thể. Để có thể kiểm tra chất liệu các loại cát xây dựng, một số người có kinh nghiệm hoàn toàn có thể dựa vào các phương thức thủ công. Đơn giản nhất là hãy bốc thử một lượng nhỏ cát trong lòng bàn tay, sau đó thả ra từ từ. Nếu có bất kỳ chất bẩn, bùn hay tạp chất đọng lại, điều ấy chứng minh rằng chất lượng cát có vấn đề, và chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng công trình xây dựng của bạn. Tốt nhất, bạn nên kiểm tra chất lượng cát một cách thật kỹ càng. Nếu cần thiết có thể công phu hơn, cho một ít cát hòa nước vào bình thủy tinh rồi quan sát xem chúng có lẫn các tạp chất hay bùn, chất bẩn không.

Theo các nhà thầu và đơn vị thi công có kinh nghiệm, tổng khối lượng của các tạp chất không nên vượt quá 3% khối lượng tổng của cát. Thế nên, nếu vượt quá con số này, bạn nên làm sạch cát trước khi tiến hành xây dựng. Đặc biệt là khi xây tô, cần tránh sử dụng các loại cát nhiễm phèn, mặn. Còn trong quá trình xây dựng, cát phải sạch, không được chứa đất sét, mica hay các loại vỏ sò và tạp chất không liên quan khác.

Cách chọn mua đá để xây nhà

Những viên đá tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại đóng vai trò rất lớn trong việc gia tăng độ cứng cũng như sức chịu đựng của bê tông. Cốt liệu đá trong xây dựng được yêu cầu phải làm sạch tạp chất khi đưa vào trộn bê tông. Tốt nhất là nên chọn những loại đá thông dụng có hình khối, không lẫn quá nhiều tạp chất cũng như các thành phần đá có hình dẹt. Thậm chí để cẩn thận hơn, nên sàng và rửa đá trước khi thi công để loại bỏ các tạp chất.

Loại đá thông dụng đang được nhiều đơn vị xây dựng sử dụng nhất cho bê tông hiện nay là đá với kích thước 1x2, kích thước hạt lớn nhất từ 20mm – 25mm.

Cách chọn gạch để xây nhà

Dù chọn bất kỳ loại gạch với công dụng nào, để ốp tường hay lát nền, bạn cũng cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng. Những viên gạch tốt thường có hình dáng với kích thước chuẩn, góc cạnh sắc. Bạn có thể thử đập hai viên gạch vào nhau để nghe, nếu chất lượng gạch tốt, tiếng kêu sẽ không dứt khoát. Thêm vào đó, khi môt viên gạch bị vỡ, loại gạch chất lượng với cấu trúc bền vững sẽ không bị vỡ thành nhiều vun gạch.

Một viên gạch chất lượng sẽ không vỡ khi được thả từ độ cao 1m

Ngoài ra, cũng có tương đối nhiều những cách khác để thử chất lượng của gạch. Một viên gạch đảm bảo chất lượng sẽ không bị rơi vỡ khi thả từ độ cao 1m trở xuống. Đối với một số loại gạch kém chất lượng, bạn cứ thử ngâm nước trong vòng một ngày, chắc chắn viên gạch sẽ nặng thêm đáng kể. Không nên dùng loại gạch này trong quá trình thi công, bởi trọng lượng gia tăng thêm sẽ tạo áp lực rất lớn cho nền móng, và khiến cho công trình giảm đi độ vững chắc đã được tính toán từ trước.

Tìm mua nguyên vật liệu xây dựng cho ngồi nhà của mình thêm phần chất lượng luôn là một vấn đề khó, đặc biệt đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng. Để giải quyết những vấn đề trên và tìm được nguồn hàng với giá cả hợp lý, khách hàng có thể tìm đến với công ty vật liệu xây dựng Bình Dương CMC thông qua hai hotline chính  0903 63 64 63 - 0987 253 777 (mr. Quang). Bên cạnh những tư vấn cần thiết, công ty chắc chắn cũng sẽ có một bảng báo giá phù hợp với nhu cầu sử dụng của các đối tượng khách hàng khác nhau. Tại đây, mọi loại vật liệu xây dựng như cát xây dựng tô, đá, gạch hay xi măng sẽ đều có những báo giá đa dạng, phù hợp với nhu cầu và chất lượng mà khách hàng mong muốn.

 

Chia sẻ:
Bài viết khác:
Go Top